Chevrolet Trailblazer được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt như thế nào?


Quy trình đảm bảo chất lượng trong từng khâu sản xuất (Built-In Quality) giúp đảm bảo sự bền bỉ và độ tin cậy cho Chevrolet Trailblazer cũng như các mẫu xe được sản xuất tại đây.

Để đạt được điều đó, nguyên lý tích hợp chất lượng trong từng khâu sản xuất (Built-In Quality – BIQ) của GM toàn cầu đã được áp dụng ở từng công đoạn trong quy trình sản xuất mẫu SUV Chevrolet Trailblazer cũng như các mẫu xe khác.

Ở mỗi công đoạn trong quy trình sản xuất, từ tạo hình từng chi tiết cho đến khâu lắp ráp cuối, GM đều áp dụng quy trình tích hợp chất lượng trong sản xuất (BIQ) để tạo ra những sản phẩm biểu tượng với chất lượng tốt nhất mà khách hàng xứng đáng được sở hữu.

 

" Chúng tôi sản xuất những chiếc xe với chất lượng tốt nhất bằng cách kiểm soát chất lượng tại mỗi quy trình sản xuất (BIQ). Tức là, chất lượng được kiểm soát tại tất cả các bước trong quy trình sản xuất, chứ không phải chỉ được kiểm định sau khi sản xuất xong. Bằng việc kiểm soát quy trình, chúng tôi kiểm soát sản phẩm và chất lượng. "

 

Ông Amnat Saengjan

 

Cách làm này cơ bản khác biệt so với cách mà các hãng xe khác đang thực hiện, đó là chỉ kiểm định chất lượng trước khi xe đã rời dây chuyền hoặc rời nhà máy. Cách thức ngăn ngừa lỗi này được gọi là “Kiểm định chất lượng ở khâu kiểm tra cuối” (Quality Inspected In) tiềm ẩn nhiều nhược điểm.

Cách làm này phụ thuộc nhiều vào năng lực của đội ngũ kiểm định chất lượng trong việc phát hiện lỗi và yêu cầu sửa lỗi bằng cách tháo dỡ, thay thế và lắp ráp lại xe. Việc này tiêu tốn nhiều thời gian và gia tăng chi phí.

Các trụ cột chất lượng là một phần của nguyên lý tích hợp chất lượng trong sản xuất (BIQ) trong khi BIQ lại là một phần của hệ thống nền tảng lớn hơn gọi là Hệ thống sản xuất toàn cầu GM (GM Global Manufacturing System-GMS).

 

 

Thay vì mỗi dây chuyền sản xuất một mẫu xe, tại nhà máy Rayong của GM Thái Lan, Chevrolet Trailblazer, Colorado cùng các phiên bản đặc biệt như High Country, Z71, STORM và Centennial Edition hay các xe mang thương hiệu Holden đều được sản xuất trên cùng một dây chuyền sản xuất.

Các trụ cột chất lượng được phân loại tập trung vào các mảng dựa trên ý kiến phản hồi từ khách hàng bên ngoài và nội bộ. Mỗi một phân xưởng trong 4 phân xưởng tại Nhà máy sản xuất xe tại Rayong: xưởng Dập, xưởng Hàn, xưởng Sơn cho đến xưởng Lắp ráp hoàn thiện thành phẩm đều có bộ trụ cột chất lượng riêng để đảm bảo không có bất kỳ lỗi nào bị bỏ sót.

Kiểm tra lấy mẫu chi tiết cũng được triển khai thường xuyên để đảm bảo tất cả các quy trình chất lượng đều được thực hiện đúng. Về cơ bản đó là kiểm soát quá trình sản xuất, đánh giá ở mọi cấp độ để đảm bảo chất lượng được tích hợp.

Giống như tất cả các xe sản xuất tại nhà máy Rayong của GM Thái Lan, Trailblazer mới tiếp nhận khâu kiểm tra cuối tại “Khu vực chăm sóc” (Care Line) gồm có kiểm tra độ chụm bánh xe và thử nghiệm động. Đây là khâu kiểm tra toàn diện 100%, nghĩa là mọi chiếc xe lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất đều phải trải qua các bài kiểm tra ở khu vực chăm sóc này.

 

 

Tuổi thọ trung bình của một chiếc xe mới hiện nay dao động vào khoảng 8 năm hoặc 150.000 dặm (khoảng 241.400 km). Chính vì vậy, chất lượng, sự bền bỉ và độ tin cậy là những yếu tố tối quan trọng để đảm bảo mang đến cho khách hàng sự hài lòng và an tâm tuyệt đối khi sở hữu xe.

Ông Amnat Saengjan, Phó chủ tịch phụ trách Sản xuất vủa GM Thái Lan, Holden và khu vực Đông Nam Á: chúng tôi cần đảm bảo cho từng linh kiện, mà trên thực tế là rất nhiều linh kiện phải được lắp ráp vào đúng xe. Công việc này thực hiện được là nhờ những quy trình sản xuất đúng đắn đang được áp dụng và nhờ có đội ngũ sản xuất với quyết tâm cao để tạo ra những chiếc xe chất lượng tốt.

Linh hoạt và chất lượng là tôn chỉ của nhà máy sản xuất động cơ Rayong. Nhà máy sử dụng máy tính và thiết bị điều khiển bằng tia laser tiên tiến để tăng cường độ chính xác và đảm bảo chất lượng sản xuất cao. Nhà máy không bụi được kiểm soát toàn diện về bầu không khí để quản lý độ ẩm và tạo môi trường phù hợp nhất để sản xuất những động cơ chất lượng.

 

 

Các động cơ Duramax 2.8L đẳng cấp thế giới bắt đầu được sản xuất để xuất khẩu sang Mỹ vào tháng 7/2015 để lắp ráp trên các mẫu bán tải Chevrolet Colorado và GMC Canyon cho thị trường Bắc Mỹ và đến năm 2016 có thêm mẫu Chevrolet Express và GMC Savana.

 

 

 

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Tin tức khác

Top

   (0)