Pin lithium-ion trên Suzuki XL7 Hybrid liệu có bền, chi phí thay Pin xe XL7 Hybrid bao nhiêu?

Pin của xe Hybrid là vấn đề được người dùng toàn cầu quan tâm, do tính chất của khối dự trữ năng lượng quan trọng trên xe, lại thường xuyên nạp xả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, từ nơi nóng trên 40 độ C đến xứ lạnh âm độ, do đó các nhà sản xuất đều tập trung nguồn lực nghiên cứu về pin, nhất là pin của xe hybrid. Hảy cùng Suzuki Việt Long tìm hiểu về Pin lithium-ion được sủ dụng trên xe Suzuki XL7 Hybrid

Tuổi thọ và chi phí thay pin của xe Suzuki XL7 Hybrid:

Nhiều người đang chọn mua xe Suzuki XL7 Hybrid  đắn đo về khối pin lithium-ion trên XL7 Hybrid liệu có bền, chi phí thay thế có đắt không?

Hình ảnh xe Suzuki XL7 Hybrid

Hình ảnh xe Suzuki XL7 Hybrid

Bộ pin lithium-ion trên xe Suzuki XL7 Hybrid được bảo hành 8 năm hoặc 160.000km, tuổi thọ có thể đến 10 năm, giá pin lithium-ion và chi phí thay thế là 30.354.545 VND.

Ngoài ra, pin có thiết kế thông minh ở chỗ đó là không ảnh hưởng đến vận hành của xe, tức xe vẫn hoạt động bình thường kể cả khi pin Li-ion hết điện hoặc đang bị vấn đề. Do đó, người dùng Suzuki XL7 Hybrid không cần phải lo lắng trong trường hợp pin gặp vấn đề không thể hoạt động bình thường. Và Pin li-ion này cũng không yêu cầu bất kỳ chế độ bảo dưỡng đặt biệt nào khác so với xe xăng bình thường.

Công nghệ Pin lithium-ion trên xe Suzuki XL7 Hybrid có gì ưu Việt?

Từ năm 2016, Suzuki Nhật Bản đã ứng dụng một loại công nghệ mới cho khối pin của những mẫu xe hybrid mà hãng sẽ trình làng. Công nghệ có tên gọi SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) ban đầu được ứng dụng trên những mẫu xe toàn cầu của Suzuki như Swift, Vitara, S-cross và Ignis, và năm 2020 được ứng dụng trên mẫu xe 7 chỗ bán chạy ở châu Á - chiếc Hybrid Ertiga và nay là XL7 Hybrid

Lý giải về sự lựa chọn công nghệ pin lithium-ion (hay còn gọi là Li-ion) cho xe hybrid của mình, các kỹ sư của Suzuki cho rằng Li-ion là công nghệ pin tiên tiến, cao cấp hơn kiểu pin NiMH (Niken Hydrua kim loại) truyền thống trang bị trên Toyota Cross Hybrid. Minh chứng là công nghệ Li-ion được lựa chọn bởi nhiều thương hiệu hạng sang như Mercedes-Benz hay BMW.

Theo nghiên cứu của LG Chemical, sự khác biệt giữa pin NiMH và pin Li-ion thể hiện ở nhiều phương diện. Trước hết về mặt giá thành, pin NiHM có giá thành rẻ hơn so với pin Li-ion. Về trọng lượng, pin NiMH đòi hỏi kích cỡ đóng gói pack pin lớn hơn và nặng hơn so với pin Li-ion.

Theo nghiên cứu của LG Chemical, sự khác biệt về điện áp của cell pin, điện áp trung bình của cell Niken là 1,2V trong khi điện áp trung bình của cell Lion là 3,7V. Về hiệu suất dự trữ năng lượng, pin Li-ion có mật độ thể tích năng lượng cao hơn và độ tự xả thấp hơn pin NiMH, giúp pin Li-ion có thể sạc và xả nhanh hơn, đồng thời không có “hiệu ứng nhớ", tức là tình trạng đầy pin ảo.iữa pin NiMH và pin Li-ion thể hiện ở nhiều phương diện. Trước hết về mặt giá thành, pin NiHM có giá thành rẻ hơn so với pin Li-ion. Về trọng lượng, pin NiMH đòi hỏi kích cỡ đóng gói pack pin lớn hơn và nặng hơn so với pin Li-ion.

Theo nghiên cứu nói trên, pin Li-ion có độ bền khoảng 10 năm, được chứng minh bền bỉ gấp đôi so với pin NiMH vì trong mỗi viên pin Li-ion có mạch điều khiển sạc và bảo vệ pin. Chính vì vậy, pin Li-ion hiện được sử dụng ngày càng nhiều, dần chiếm lĩnh vị trí nguồn năng lượng dự trữ trong các loại xe hybrid và kể cả xe thuần điện.

 

Suzuki XL7 Hybrid thực dụng trong cả vận hành và chi phí bảo dưỡng xe, thay thế pin không tốn kém như nhiều người lầm tưởng

Trên chiếc Hybrid XL7, viên Pin Lithium Suzuki XL7 Hybrid đặt dưới ghế lái có điện áp 12V với dung lượng 10Ah, công suất pin 120Wh, trọng lượng 6.5kg cấp nguồn cho cụm máy phát tích hợp khởi động (gọi tắt là ISG) hỗ trợ xe khi tăng tốc cũng như leo dốc. Ngoài ra, năng lượng từ pin Li-ion cũng hỗ trợ khởi động lại động cơ khi hệ thống điều khiển tắt máy khi xe nổ máy cầm chừng khi dừng đèn đỏ hay kẹt xe. Lúc xe xuống dốc, năng lượng thu hồi sẽ tái nạp vào viên pin nằm dưới ghế lái. Đặc biệt hơn, giá bán của pin này tại Việt Nam chỉ khoảng 30.354.545  VND đã bao gồm công thay thế. Theo ước tính, đây là mức giá tốt chỉ bằng khoảng 1/3 giá pin của các mẫu xe khác trên thị trường, ngoài ra thời gian bảo hành pin cũng dài hơn đáng kể, được Suzuki cam kết bằng chính sách bảo hành 8 năm (hoặc 160.000km tùy điều kiện đến trước).

Cục pin litium-ione nằm dưới ghế lái trên xe Suzuki XL7 Hybrid

Cục pin litium-ione nằm dưới ghế lái trên xe Suzuki XL7 Hybrid

So với pin của những dòng xe hybrid khác trên thị trường như Toyota Cross Hybrid (99 triệu đồng), Nissan Kicks (130 triệu đồng), thậm chí có những loại pin có giá lên đến gần 1 tỷ đồng (pin của Mercedes-Benz S400 Hybrid có giá là 935 triệu đồng) thì pin Li-ion hơn 30 triệu đồng của XL7 Hybrid đang giữ vị thế số 1 về giá.

Trải nghiệm thực tế XL7 Hybrid 2024 rất tiết kiệm nhiên liệu, lái xe mượt hơn, giảm ồn khi khởi động hay tăng tốc, đồng thời giúp xe tăng tốc tốt hơn so với các xe cùng phân khúc sử dụng động cơ 1.5L khi cần vượt chướng ngại vật hoặc vượt xe khác. Ngoài ra, pin có thiết kế thông minh ở chỗ đó là không ảnh hưởng đến vận hành của xe, tức xe vẫn hoạt động bình thường kể cả khi pin Li-ion hết điện hoặc đang bị vấn đề. Do đó, người dùng Suzuki XL7 Hybrid không cần phải lo lắng trong trường hợp pin gặp vấn đề không thể hoạt động bình thường. Và Pin li-ion này cũng không yêu cầu bất kỳ chế độ bảo dưỡng đặt biệt nào khác so với xe xăng bình thường.

Đồng hồ hiển thị mức pin còn lại trên taplo xe XL7 Hybrid

Đồng hồ hiển thị mức pin còn lại trên taplo xe XL7 Hybrid

Mức tiêu hao nhiên liệu chỉ hơn 5L/100km, máy xăng tự ngắt khi phanh dừng đèn đỏ giúp mẫu xe 7 chỗ Hybrid XL7 tiết kiệm xăng nhất phân khúc. Bởi thế nhiều khu du lịch lớn như đảo Phú Quốc, Hạ Long hay Đà Nẵng, nhiều tài xế lái xe dịch vụ đang tìm cách đổi xe hiện hữu sang mẫu MPV phổ thông Hybrid XL7, do chạy càng nhiều càng tiết kiệm nhờ viên pin “nhỏ mà có võ” nằm ngay dưới ghế lái.

Đánh Suzuki XL7 Hybrid tiết kiệm hơn so với những gì một chiếc MPV mang lại

Hybrid XL7 Hybrid được định giá  thuộc nhóm thấp nhất trong phân khúc MPV phổ thông. Đây là một trong những tiêu chí đáng cân nhắc cho các gia đình có mức tài chính không quá dư giả, hoặc các tài xế dịch vụ, bởi có thể phần nào giải quyết được bài toán chi phí đầu tư ban đầu.

Suzuki XL7 Hybrid - chiếc xe có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong phân khúc xe MPV Hybrid 

Suzuki XL7 Hybrid - chiếc xe có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong phân khúc xe MPV Hybrid 

Chia sẻ ưu điểm của pin lithium-ion trên Suzuki XL7 Hybrid 

Chi phí bảo dưỡng định kỳ cho xe Suzuki XL7 Hybrid mỗi lần khoảng 700.000 - 800.000 đồng. Nếu nhìn từ góc độ của người mua xe chạy dịch vụ, ước tính tần suất sử dụng khoảng 60.000km/năm, thời gian sử dụng khoảng 3 năm, chi phí xăng cho Suzuki XL7 bản thuần xăng ít hơn các mẫu xe cùng phân khúc khoảng 60 triệu đồng tiền xăng, 50 triệu đồng chi phí bảo dưỡng. Nếu trừ đi cả chi phí khấu hao và những chi phí nhỏ lẻ khác, chủ xe XL7 Hybrid có thể tiết kiệm đến hơn 180 triệu đồng cho cả chi phí đầu tư ban đầu và vận hành. 

Với nhu cầu gia đình từ 4 người trở lên, sử dụng trong đô thị và đôi khi muốn có những trải nghiệm mới mẻ, các gia đình có thể tin tưởng lựa chọn các dòng xe 7 chỗ của Suzuki mà không phải đắn đo về khoản mua xe hay chi phí vận hành.

Giải đáp những thắc mắc, câu hỏi về Pin Lithium-ion trên xe Suzuki XL7 Hybrid

Thông số kỹ thuật Pin Lithium-ion trên xe Suzuki XL7 Hybrid như thế nào?

  • Pin lithium-ion trên xe Suzuki XL7 Hybrid có dung lượng 10Ah, điện áp 12V, công suất 120Wh, trọng lượng 6.5kg.

Pin Lithium-ion của xe Suzuki XL7 Hybrid giá bao nhiêu?

  • Pin Lithium-ion của xe Suzuki XL7 Hybrid có giá 30.354.545 VND đã bao gồm chi phí thay thế.

Pin Lithium-ion của xe Suzuki XL7 Hybrid bảo hành mấy năm? 

  • Pin Lithium-ion của xe Suzuki XL7 Hybrid bảo hành 8 năm hoặc 160.000km.

Pin Lithium-ion trên xe Suzuki XL7 Hybrid tuổi thọ bao lâu, có nhanh hư hỏng khi gặp điều kiện khắc nghiệt không?

  • Tuổi thọ của Pin Lithium-ion sử dụng  trên xe XL7 Hybrid bền hơn Pin Niken, tuổi thọ của Pin trên 10 năm, nó có thể được tái sử dụng làm đèn đường ở Nhật Bản.

Pin Lithium-ion trên xe Suzuki XL7 Hybrid được đặt ở đâu, có gặp nguy hiểm khi xe bị ngập nước không?

  • Pin Lithium-ion đượt đặt ở vị trí dưới ghế tài của xe XL7 Hybrid, Pin được đậy bằng nắp đậy kín, bên trong nắp đậy có các túi khí giúp giữ chênh lệch mực nước giữa cabin, vì vậy không có nguy hiểm cho khách hàng khi xe bị ngập nước.

Làm thế nào để sạc Pin Lithium-ion trên xe Suzuki XL7 Hybrid?

Để sạc Pin xe Suzuki XL7 Hybrid có 2 cách:

  •  Cách 1 - Khi xe đứng yên: Đề máy cho nổ động cơ, bật dèn pha, Mở quạt điều hòa từ cấp độ 3 trở lên. Mức sạc trường hợp này tối đa 3 vạch pin.
  • Cách 2 - Khi xe di chuyển: Xe chạy trên đường tốc độ phải > 40km/h, nhả bàn đạp ga nhấn bàn đạp phanh. Mức sạc tối đa trường hợp này là 5 vạch pin.

Lưu ý: Pin Lithium-ion không nên để cạn năng lượng điều này sẽ gây ra nhanh hư hỏng Pin.

 

 

HÃY LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ CÓ MỨC GIÁ TỐT NHẤT THỊ TRƯỜNG

 

Suzuki Việt Long - Đại lý Suzuki chính hãng lớn nhất Việt Nam

Hotline: 0932 698 123

Trụ sở chính: Suzuki Việt Long - 936 Quốc Lộ 1A, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP HCM

Chi nhánh 2: Suzuki Đại Việt - 440 Nguyễn Duy Trinh, P. Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 7 đánh giá)

Tin tức khác

Top

   (0)