Suzuki XL7 Hybrid thay bao nhiêu lít nhớt | nhớt loại gì | Chi phí bảo dưỡng xe XL7 Hybrid có mắc không

Trong quá trình vận hành xe ôtô sẽ xảy ra những mài mòn giữa những mối lắp ghép của các chi tiết. Việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ sẽ ngăn chặn sớm các hư hỏng không đáng có và kéo dài tuổi thọ cho xe.

Đối với xe Suzuki XL7 Hybrid mới, thời điểm bảo dưỡng thay nhớt lần đầu khi xe đi được 1.000km đầu tiên, đây được coi là giai đoạn chạy roda. Việc thay dầu nhớt lần đầu này sẽ giúp động cơ hoạt động tốt và duy trì hiệu suất sau này. Từ lần thay dầu thứ hai trở đi, tùy thuộc vào loại động cơ và loại dầu mà bạn sử dụng, có thể khác nhau về thời gian thay đổi. Thông thường, nhà sản xuất sẽ khuyến nghị thay dầu sau mỗi 5.000 km. Tuy nhiên xe Suzuki XL7 Hybrid bảo dượng định kỳ sau lần đầu là 7.500km vì nhớt xe Suzuki XL7 Hybrid sử dụng công nghệ dầu nhớt đã được cải tiến và có sẵn các sản phẩm bôi trơn hiệu quả và ổn định trong thời gian dài hơn so với dầu nhớt các hãng khác đang sử dụng.

Cố Vấn Dịch Vụ đang tư vấn bảo dưỡng thay nhớt cho xe Suzuki XL7 Hybrid Tại Showroom Suzuki Việt Long 

Cố Vấn Dịch Vụ đang tư vấn bảo dưỡng thay nhớt cho xe Suzuki XL7 Hybrid Tại Showroom Suzuki Việt Long 

Hơn nữa, điều kiện đường xá, khí hậu tại Việt Nam khá khắc nghiệt, không khí nhiều bụi, nhiệt độ cao, xe thường chạy ở tốc độ thấp, nổ máy tại chỗ nhiều nên nhiều chi tiết, hệ thống trên xe ôtô bị ảnh hưởng. Vì vậy, bạn cần bảo dưỡng ôtô định kỳ đều đặn.

Đảm bảo an toàn và thoải mái khi lái xe Suzuki XL7 Hybrid

Việc bảo dưỡng xe Suzuki XL7 Hybrid định kỳ sẽ giúp bạn phát hiện ra lỗi mà xe ôtô gặp phải. Bạn sẽ không phải chịu những cảm giác khó chịu như những tiếng kêu lạ, hay cảm giác bất an vì xe gặp trục trặc như không thể khởi động, phanh rít, phanh chạm sàn,...

Do đó, để đảm bảo an toàn và tạo cảm giác thoải mái khi tham gia giao thông, bạn hãy bảo dưỡng xe Suzuki XL7  định kỳ theo lịch hãng đưa ra lần đầu là 1.000km sau khi lăn bánh, tiếp đến là 7.500km lặp lại hoặc 6 tháng (tùy điều kiện nào đến trước) .

Nhớt xe Suzuki XL7 Hybrid loại nào

Suzuki XL7 Hybrid sử dụng dầu nhớt tổng hợp Ecstar 0W 20 SN . ECSTAR là thương hiệu dầu nhờn cao cấp của Suzuki được sử dụng trong các đội đua motor GP. Sự pha trộn giữa dầu gốc tổng hợp chất lượng cao và phụ gia đặc biệt cho phép dầu Ecstar vượt trội so với đặc tính ma sát thông thường, tăng cường tính năng tẩy rửa và tăng tính ổn định nhiệt.

Dầu nhớt tổng hợp Ecstar 0W 20 được sử dụng cho động cơ xe Suzuki XL7 Hybrid

Dầu nhớt tổng hợp Ecstar 0W-20 được sử dụng cho động cơ xe Suzuki XL7 Hybrid

ở thị trường các loại nhớt thường có các ký hiệu như: 0W-20, 5W-30, 10W-40, 20W-50... thì đó chính là cấp độ nhớt của dầu. Các số đứng trước W thể hiện nhiệt độ môi trường lạnh mà dầu có thể hoạt động bình thường. Con số này càng nhỏ thì độ chịu lạnh của dầu càng cao. Con số 0W-20 là kí hiệu tuân theo quy ước của Hiệp hội kỹ sư ô tô Hoa Kỳ (SAE) cho dầu động cơ đa cấp, với ‘W’ là viết tắt của từ ‘Winter’, dịch là mùa đông. Chữ số đằng trước chữ W giúp biết được nhiệt độ thấp nhất mà động cơ có thể hoạt động được. Chỉ số càng nhỏ, dầu sẽ càng mỏng ở nhiệt độ thấp.
Dầu mỏng ở nhiệt độ thấp được các chuyên gia ưu ái hơn cả. Bởi vì, ngay cả khi ở nhiệt độ khắc nghiệt, dầu vẫn lưu thông tốt trong động cơ, giúp bảo vệ động cơ bền bỉ.
Để biết chính xác về nhiệt độ tối thiểu mà dầu có thể chịu đựng được, chúng ta hãy làm một phép trừ. Ta lấy 35 trừ đi con số đứng trước W sẽ biết được nhiệt độ âm. Ví dụ, trong trường hợp của nhớt của xe Suzuki XL7 Hybrid là 0W-20, ta được 35-0=35. Vậy nhiệt độ tối thiểu để động cơ Suzuki XL7 Hybrid có thể hoạt động là -35 độ C.
Trong khi đó, chỉ số đằng sau W đề cập đến độ đặc loãng của dầu khi động cơ hoạt động ở điều kiện bình thường. Chỉ số này còn có một cái tên khác là độ nhớt hoạt động. Chỉ số này càng cao biểu thị khi ở nhiệt độ càng cao, dầu nhớt sẽ càng đặc lại.
Vậy, tổng kết là đối với các loại dầu nhớt 0W-20, nhiệt độ tối thiểu để động cơ khởi động là -30 độ C. Còn độ đặc của dầu ở nhiệt độ làm việc là 20.  Dầu động cơ 0W-20 trên XL7 Hybrid là loại dầu được thiết kế cho thời tiết lạnh. Nó cho phép động cơ của bạn hoạt động ở hiệu suất cao nhất và tiết kiệm nhiên liệu, điều đó cho thấy động cơ Suzuki XL7 Hybrid cũng rất bền theo thời gian, đây là lý do hãng Suzuki quyết định tăng thời gian bảo hành cho động cơ và hộp số xe XL7 hybrid là 5 năm.

Tiết kiệm chi phí vận hành xe Suzuki XL7 Hybrid

Trên thực tế, việc bảo dưỡng xe Suzuki XL7 Hybrid định kỳ sẽ giúp bạn ngăn chặn những hư hỏng lớn và tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, khi các chi tiết bị hư hỏng nặng sẽ gây ra mất an toàn cho người sử dụng, vì vậy việc bảo dưỡng ôtô là cần thiết.

Những hạng mục cần bảo dưỡng định kỳ trên xe Suzuki XL7 Hybrid

Những hạng mục công việc bảo dưỡng định kỳ và khoảng thời gian bảo dưỡng cụ thể được ghi rõ trong sổ hướng dẫn sử dụng, sổ tay bảo hành. Dưới đây là một vài công việc tiêu biểu:

Kiểm tra chức năng vận hành của hệ thống điều khiển trong cabin bao gồm các bộ phận như đèn, còi, gạt mưa, hệ thống trợ lực lái, hệ thống điều hòa không khí…

Kiểm tra khoang động cơ: thay thế dầu động cơ, dầu trợ lực lái, dung dịch làm mát động cơ, dầu phanh, dây đai truyền động…

Kiểm tra gầm xe bảo dưỡng hệ thống phanh, kiểm tra hệ thống treo, lốp xe, đường ống, ống xả, đai ốc, kiểm tra các rò rỉ,…

Cùng các hạng mục thay thế định kỳ bao gồm: dầu máy, bộ lọc dầu động cơ, bộ lọc nhiên liệu, bộ lọc gió…

Sau khi bảo dưỡng, nhân viên kỹ thuật của đại lý Suzuki Việt Long sẽ lái thử xe để kiểm tra tốc độ, lực phanh, độ trượt ngang, nồng độ khí xả…

Bảng giá chi phí bảo dưỡng xe Suzuki XL7 Hybrid ở hạng mục 15.000km

Bảng giá chi phí bảo dưỡng xe Suzuki XL7 Hybrid ở hạng mục 15.000km

Nhìn vào bảng báo giá chi phí bảo dưỡng XL7 Hybrid ở trên sau khi lăn bánh 15.000km với mức giá chỉ khoảng 1.300.000 VND đã bao gồm tiền công, thì khẳng định Suzuki XL7 Hybrid là chiếc xe có mức chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong các dòng xe 7 chỗ.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 2 đánh giá)

Tin tức khác

Top

   (0)